Những câu nói hay về tình yêu trong tiểu thuyết ngôn tình 2014



Bạn đã từng xem phim của TVB ? Bạn đã từng đọc qua tiểu thuyết ngôn tình ? Chắc chắn một điều những câu nói hay về tình yêu trong tiểu thuyết ngôn tình hay trong phim TVB sẽ làm cho bạn nhớ mãi không quên. Tác giả bài viết đã cố tình sưu tầm những câu nói hay về tình yêu trong phim và tiểu thuyết ngôn tình để dành cho fan hâm mộ. Thử đọc xem bạn có nhận ra những câu nói về tình yêu này do ai nói và xuất phát từ cuốn tiểu thuyết nào hay không ?


_ Đỉnh điểm cao nhất của cô đơn không phải là một mình, mà là trong tim đã có sẵn một người nhưng bên cạnh thì trăm ngàn người không ai giống vậy… Bởi thế, cuộc đời - về cơ bản - không hề buồn, nhưng từ khi người xuất hiện, nó mới buồn miên mải. Có điều thiên hạ cứ suốt ngày bảo “chán đời” xong vẫn phải sống tiếp đó thôi. Vậy thì mạnh miệng nói “chán người” cũng có buông bỏ được người đâu?

_ Trong tình yêu, chúng ta nói nhiều đến lãng mạn, nồng nàn. Nhưng cái giữ ta lâu bền nhất với tình yêu và người yêu, thực ra lại là cảm giác an toàn. Có được cảm giác an toàn, chúng ta mới nghĩ được đến tương lai, đến đường dài, đến một mái nhà…

_ Làm người điên cũng hạnh phúc, ít ra trong thế giới của anh không tính toán, không hồ nghi, không oán trách; tất cả đều xuất phát từ nội tâm, yêu hết lòng, thương yêu những người thân của anh, hễ họ vui vẻ thì anh thấy vui vẻ


_ Sau này cuối cùng em cũng đã học được cách yêu, tiếc thay anh đã sớm biến mất trong biển người. Sau này cuối cùng từ trong nước mắt em cũng đã hiểu, có những người đã ra đi thì sẽ không bao giờ tìm lại được…

_ Người không phải do sinh ra mà tôn quý, cũng không phải do sinh ra mà thấp hèn. Mà là do hành vi mà tôn quý, vì hành vi mà thấp hèn

_ Tôi đang chờ đợi một người, một người cam tâm tình nguyện đến với cuộc sống của tôi, cùng nhau san sẻ vui buồn, giận hờn, yêu ghét. Một người biết tôi từng mòn mỏi chờ đợi cho nên sẽ quý trọng tôi nhiều hơn. Một người tuy rằng không cùng tôi trải qua những chuỗi ngày trong quá khứ nhưng lại muốn nắm tay tôi đi hết những ngày trong tương lai. Một người biết tôi không hoàn hảo nhưng vẫn yêu tôi, thậm chí khen ngợi và đánh giá cao tôi

_ Chuyện tình đau khổ nhất trong cuộc đời, đó là không những phải trơ mắt nhìn thấy bản thân tan nát cõi lòng, mà lại còn phải che dấu sự tan nát ấy. Mà yêu đơn phương một người, chẳng những phải chịu thương tổn, ngay cả nước mắt cũng phải nuốt ngược vào trong


_ Khi yêu một người mà không được sống chung với người đó, hằng ngày phải nhìn người đó sống vui vẻ hạnh phúc bên người khác thì em từ yêu sẽ trở nên hận. Em càng hận thì càng không thể quên được

_ Con người trong cuộc sống luôn đứng giữa nụ cười và nước mắt, nên dù có thế nào đi nữa em vẫn luôn mong anh nghiêng về phía nụ cười, và cho dù có khóc thì nước mắt cũng là vì niềm vui mà chảy

_ Theo một nghiên cứu tâm lý, những người gặp bất trắc trong tình cảm sẽ trải qua 4 giai đoạn: hoảng sợ, hụt hẫng, bình tĩnh và chấp nhận sự thật. Nếu nhảy từ bước 1 lên bước 4 có nguy cơ bị bệnh trầm cảm


_ Cái cảm giác níu kéo một đoạn đối thoại hờ hững giữa hai người chỉ để được nghe giọng nói của người ấy thêm một vài giây, ở bên người ấy thêm một vài phút đáng thương đến vô cùng…Trong khi bạn đang cố níu kéo thêm một vài giây phút, thì đối với người ấy, bạn cũng chỉ là một người trong rất nhiều người, một cuộc gặp gỡ trong vô số những cuộc gặp gỡ mà thôi

_ Cuộc đời này, không cầu xin quá nhiều, chỉ cầu xin có một người như thế. Bạn liếc mắt nhìn anh một cái thôi, anh đã biết bạn muốn gì. Khi bạn vui, anh cười cùng bạn. Khi bạn khó khăn, anh có thể bảo vệ bạn, nắm chặt tay bạn cùng đi về phía trước. Rất may mắn, tôi đã tìm được người ấy rồi


_ Phù thủy có thể nói chuyện với linh hồn đúng không? Vậy hãy giúp ta nói với nàng, cho nàng biết là ta vô cùng, vô cùng thích nàng

_Tôi biết giữa tôi và anh có một vài thứ nảy mầm, nhưng tôi không dám đi tưới nước, cũng không dám đi trồng hoa, tôi sợ khi hoa nở sẽ không giống như những gì tôi đã nghĩ, hoặc có thể cũng chẳng trồng ra được loại hoa gì. Tôi không biết rốt cuộc tôi đang sợ anh hay sợ chính tôi, hay là sợ cái ranh giới chật hẹp chỉ cần muốn là có thể vượt qua giữa chúng tôi