20 câu nói hay về tình yêu và cuộc sống 2014



Dưới bài viết này là những câu nói hay về tình yêu và cuộc sống được tổng hợp từ rất nhiều nguồn. Có thể bạn đã từng nghe qua hoặc đọc qua một vài lần nhưng tin mình đi, khi bạn đọc lại, những cảm xúc chân thật nhất về tình yêu vẫn trở về trong tim của bạn đấy


Trong cuộc đời mỗi người, bạn gặp gỡ rất nhiều người khác nhau. Có người hỏi bạn mua căn nhà này bao nhiêu? Có người hỏi chồng bạn một tháng kiếm được bao nhiêu tiền? Cũng có người hỏi bạn kết hôn chưa? Có con chưa? Nhưng chỉ có người bạn thật sự thương yêu bạn, mới hỏi bạn một câu...bạn hạnh phúc không?

Ở cái tuổi mười tám, điều mỗi cô gái muốn nhất là có một người bạn trai hoàn hảo. Và mười năm sau đó, điều người phụ nữ tha thiết nhất chính là tìm thấy một người đàn ông hợp với mình

Có rất nhiều thứ, chúng ta ngỡ rằng đã hiểu cả rồi, hoặc đã suy luận ra rồi, nhưng khi tiếp cận sự thật thì lại không phải thế. Cho nên, sự thật cũng là thứ vô thường, diện mạo luôn luôn thay đổi.

Xem thêm: Những câu nói hay về tình yêu trong phim TVB


Hỏi thế gian tình là gì? Tình trên đời này ai có thể nói rõ ràng được đây, chúng ta đơn phương tình nguyện cho rằng mình được định sẵn để gặp người ấy. Luôn cho rằng chỉ cần có dũng khí sẽ vượt qua mưa gió, nhưng chúng ta lại luôn bị dòng thác hiện thực vùi đến rã rời, nửa chừng dang dở con dốc, nhưng cuối cùng không đủ dũng khí địch lại số phận trêu đùa, đành than rằng là do không có duyên, sát cánh liền cành chỉ còn là ước nguyện của ngày hôm đó….

Đừng đếm những gì bạn đã mất, hãy quý trọng những gì bạn đang có và lên kế hoạch cho những gì sẽ đạt được bởi quá khứ không bao giờ trở lại, nhưng tương lai có thể bù đắp cho mất mát.

Vũ khí lợi hại nhất của người phụ nữ không phải là “nước mắt” mà là sự “im lặng”. Im lặng để níu kéo, im lặng để từ bỏ. Im lặng để thể hiện nỗi đau khôn xiết. Im lặng để không ai có thể biết được tâm trạng của mình...

Sẽ đến lúc chúng ta hiểu ra lời yêu vụng về nhất là lời yêu mong được đáp lại. Bởi tình yêu đó, rốt cục, cũng chỉ là ước muốn chiếm hữu. Lời yêu chân thành nhất, ngược lại, chẳng đòi hỏi và mong cầu gì. Vì chỉ cần nhìn thấy nhau và biết rằng chúng ta vẫn còn sống dưới chung bầu trời, ướt cùng một cơn mưa, là đủ

Nếu bạn không có khả năng gặp được loại tình yêu thiên trường địa cửu, cũng đừng phủ nhận trên đời sẽ không có loại tình yêu đó…Bạn có thể lựa chọn ngồi trong xe BMW mà khóc, cũng có thể lựa chọn ôm củi, gạo, muối, dầu,... ngồi trên chiếc xe đạp cùng người yêu cười và mơ ước về tương lai…Bạn có thể lựa chọn một người có thể cùng bạn mỗi ngày ăn những món hải sản, cũng có thể lựa chọn một người sẵn lòng đem một con tôm cuối cùng bóc vỏ rồi bỏ vào bát của bạn….Tin tưởng vào cuộc sống là vẫn tin tưởng vào tình yêu! Lựa chọn như thế nào là quyết định của bạn, cũng được quyết định bởi sự tin tưởng trong lựa chọn của mình...


Xem thêm: Những câu nói hay nhất về tình yêu

Trong kinh thánh có câu “Giữa lòng tin, hy vọng, và tình yêu. Trong số đó tình yêu là quan trọng nhất”. Trước đây anh không hiểu câu nói đó. Anh nghĩ trong số đó, lòng tin mới là quan trọng nhất. Dù nghe thật ngốc nghếch, nhưng khi đó, vì anh không chịu tin em mà chúng ta phải có 1 quãng thời gian xa nhau. Anh...không hiểu tình yêu là gì. Cho nên, anh cứ đinh ninh rằng lòng tin quan trọng hơn tình yêu. Giờ thì anh đã thức tỉnh rồi. Con người không phải tin nhau rồi mới yêu nhau mà yêu nhau rồi tin tưởng nhau. Chỉ là nếu anh yêu em nhiều hơn 1 chút, thì vấn đề đã được giải quyết rồi. Tại sao anh không hay biết đó mới là khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong đời mình ?"

Chúng ta vẫn thường xuyên nghe một người tằn tiện phán xét người khác là phung phí. Một người hào phóng đánh giá người kia là keo kiệt. Một người thích ở nhà chê bai người khác bỏ bê gia đình. Người ưa bay nhảy chê cười người ở nhà không biết hưởng thụ cuộc sống… Chúng ta nghe những điều đó mỗi ngày, đến khi mệt mỏi, đến khi nhận ra rằng đôi khi phải phớt lờ tất cả những gì người khác nói, và rút ra một kinh nghiệm là đừng bao giờ phán xét người khác dễ dàng

Trên đời này, thứ mơ hồ nhất chính là những thứ có khả năng năm - năm…Nhưng chính nó cũng là thứ chắc chắn nhất vì chỉ cần cố gắng nắm thêm được nửa phần thì bạn đã là người thắng….Trong một ngày, trên thế giới có vô số các cặp đôi chia tay nhau, nhưng số cặp đôi kết hôn cũng rất ngang ngửa….Vậy thì bạn sợ gì mà không dám yêu? Tình yêu không hề đảm bảo sẽ không có đau khổ và nước mắt, nhưng người thật sự yêu bạn thì sẽ đảm bảo dù có đau khổ thế nào cũng sẽ không buông tay bạn

Mỗi lần có bồ mới tôi đi xăm chữ cái tên của hai đứa lồng vô trái tim, chừng xù đi xóa đè lên cho tim bầm dập coi chơi. Đem cái thân ra cho nó đau đớn tí để kỷ niệm một mối tình, chớ không đau khổ gì thì cũng vô cảm. Bằng cách này tôi mới nhớ hết mình đã yêu bao nhiêu lần.


Xem thêm: Những câu nói hay về tình yêu buồn

Một người thật sự tốt với cô ấy sẽ không nỡ để cô ấy thay đổi bản thân…Cả ngày chỉ muốn người khác thay đổi vì mình, đó là ích kỷ, không phải là yêu

Bản chất con người vốn cô đơn. Đó là sự thật. Tất cả mọi người đều có lúc cảm thấy cô độc. Cả những người cởi mở, vui tính nhất hay những người, đang chìm đắm trong hạnh phúc vô biên, vẫn luôn có những khoảnh khắc ko thể chia sẻ cùng ai. Những khoảng trống mà ở đó chỉ mình ta đối diện với chính ta. Không phải vì chia tay một người bạn, hay mất đi một người thân, hay khi một mối tình tan vỡ thì nó mới xuất hiện. Khoảng trống đã có sẵn ở đó rồi. Luôn luôn ở đó, trong mọi con người…

Một khi bạn sống đúng với cá tính độc nhất của riêng mình và dẹp bỏ những mối quan hệ tồi tệ, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra rằng bạn thật cuốn hút người khác biết bao

Sau này tôi mới biết bọn con gái khi buồn khổ thường ăn nhiều. Có đứa nhờ thất tình mà mập lên. Có vẻ như khi không còn dịp nói những lời yêu thương, cái miệng đã hồn nhiên quay lại với chức năng nhai và nuốt. Nhiều cô bạn vừa ly hôn nói với tôi: Ăn vậy thôi, chẳng thấy ngon lành gì, nhưng cơ thể cứ đòi hỏi phải ăn. Hay thức ăn là thứ có thể lấp đầy nỗi buồn chăng ?


Xem thêm: Những câu nói hay về tình yêu trong tiểu thuyết ngôn tình 2014

Tôi luôn nghĩ rằng, hạnh phúc ở một nơi rất xa, chỉ cần có lòng thì biết đâu trong tương lai sẽ có được nó….Sau đó, tôi mới phát hiện rằng, thì ra những vòng tay đã từng ôm ấp, những cái nắm tay đã từng siết chặt, những bài ca đã từng hát, những giọt nước mắt đã từng rơi, người tôi đã từng rất yêu, những thứ được gọi là “đã từng” mới chính là hạnh phúc….Những lời đã từng nói, những nơi đã đi qua, những cuộc điện thoại đã xa, người tôi đã từng mong nhớ, những lần xao động, những nỗi niềm chôn kín… Tất cả đều đã trôi qua. Dưới sự xoay vòng của thời gian, những điều ấy đã trở thành vĩnh hằng

"Yêu khiến người tìm chết, hận làm người cầu sinh…” ta không tìm chết, cũng chẳng cầu sinh, nàng nói xem dứt cuộc ta là loại người nào?

"Có người đã nói với tôi người nào không mảy may bận tâm tới chuyện sinh tử đó là bởi chưa từng thực sự trải qua nỗi tuyệt vọng của sự biệt ly. Cứ như là lời nguyền vậy. ... Người tôi yêu thương lại bỏ tôi mà đi... Cuộc đời ngắn ngủi bao nhiêu điều tươi đẹp còn chưa từng trải qua. Đến kiếp sau của anh ấy tôi cũng chẳng thể nào kiếm tìm, bởi vì anh ấy vốn chẳng thể luân hồi. ... Kiếp này chết đi, tôi cũng giống như anh ấy trở thành oan hồn ... Nhưng... mãi mãi... mãi không hối hận


Xem thêm: Những câu nói hay về tình yêu của con gái dành cho con trai

Có buồn cười không, khi giữa thời đại thông tin, khoảng cách ngàn dặm cũng được rút ngắn lại trên màn hình máy tính, hay một cuộc điện thoại xuyên lục địa. Thế nhưng muốn cầm điện thoại lên, hay bật máy tính lên, để được trò chuyện với "một người", mà lại chẳng biết gọi ai cả….Vậy là dù máy tính đã nối sẵn mạng, điện thoại có cả vài chiếc bày sẵn ra đấy, người ta vẫn cứ cô đơn trong cái thế giới câm lặng của chính mình